Leita frttum mbl.is

arfa rugl

Maur hefi haldi a ingmenn hefu eitthva arfara a gera anna en a koma me illa grundaar tillgur um smatrii sem hafa eflaust ann eina tilgang a auvelda vikomandi a mynda sr a eir bi USA.

Stareyndin er s a tillagan passar enganveginn fyrir slenskar astur.

  • Hrna eru hgt a fara til hgri framhj ljsunum llum strstu gatnamtunum, sem er mun ruggari lausn, annig a hagri af reglubreytingunni er minnihttar
  • Minni ljs sem ekki eru me hgri beygju fram hj ljsunum eru venjulega a litlum gatnamtum a ar sama akrein notu fyrir hgribeygjur og sem fara fram, annig a um lei og einn bll tlar a fara beint fram, a eru allir stopp fyrir aftan hann. etta skapar aukinn pirring umferinni
  • einhverjum gatnamtum verur tali of httulegt a leyfa hgribeygjur rauu ljsi, og er a banna me skilti. etta ir a kumenn vera alltaf a kkja lka eftir skiltinu sem eykur rugling og ryggi. ERGO hppum fjlgar.
  • svo a a hafi veri snjltt ( suvesturhornininu) undanfarin r, a koma samt stundum dagar ar sem ekki sst nein skilti vegna ess a snjr sest au.
Semsagt, minnihttar hagri en mun kosta fjlgun umferahappa.
mbl.is Frumvarp um hgri beygju rauu ljsi
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

Sasta frsla | Nsta frsla

Athugasemdir

1 Smmynd: skar orkelsson

mia vi aksturslag sledninga er etta fflalegt frumvarp. slendingar fara sjaldan a umferarlgum ea lgum almennt.. svo eg tek undir me r.. etta mun auka slsatnina

skar orkelsson, 10.12.2010 kl. 19:12

2 identicon

"Aukin pirring umferinni" ... Jh, ff ... vi skulum ekki setja fram frumvarp til lagabreytinga sem geta spara milljnir ri og minka tblstur CO2 svo um munar vegna ess a flk gti ori pirra umferinni.

"vera alltaf a kkja lka eftir skiltinu sem eykur rugling og ryggi. ERGO hppum fjlgar." ... jh, v ... g s einu sinni skilti egar g var a keyra Hringbrautinni og klessti vegg. olandi essi skilti ... og hva srstaklega egar au eru ekki til staar.

"ekki sst nein skilti vegna ess a snjr sest au." ... jh, v ... a httulegasta vi a egar snjar og hlka kemur gturnar er a sst ekki 100% ll skilti. Sammla.

- - - - - - -

ll essi rk n eru bygg steypu ... a leyfa hgri beygjur rauu ljsi mun ekki auka stress, a mun minka a. egar kumaur kemur a rauu ljsi, t.a.m. a nttu til, tlar a beygja til hgri og arf a ba eftir grna ljsinu, skapast pirringurinn. Ekki egar hann getur athuga hvort umfer s leiinni og ef ekki, fari beint yfir n ess a ba.

Einn strsti vruflytjandinn Bandarkjunum, UPS, kvu um mitt r 2007 a breyta llum kuplnum snum annig a sem flestar hgri beygjur yru nttar egar sendast tti me vrur. eir spruu rmlega 28 milljn mlur v og samsvarandi hrri upph vegna bensn kostnaar. (http://abcnews.go.com/WNT/story?id=3005890&page=1)

a a etta s ekki til staar slandi er t htt og a a slendingar treysti ekki rum slendingum til a nta sr essa reglu til gs og fara eftir henni eins og rum umferarlgum er t hra htt.

Amen.

Magns 11.12.2010 kl. 21:02

3 Smmynd: Inglfur

Magns, slandi er hgt a beygja til hgri framhj ljsunum flestum gatnamtum, annig DHL FedEx og Psturinn getur n essum sparnai ef hann vill.

Skiltin eru til ess a greina milli eirra gatnamta ar sem arf a stoppa rauu og hinna ar sem maur m beygja.

Sjlfsagt yri etta banna me skiltum mrgum eirra gatnamta sem ekki eru me beygjurein framhj ljsunum.

Svo egar fyrsti bll sem tlar fram kemur a gatnamtunum a urfa allir sem koma eftir hvort e er a stoppa.

annig a hvar er sparnaurinn?

mti kemur a rannsknir hafa snt fram a etta auki slysatni.

Inglfur, 12.12.2010 kl. 01:10

4 Smmynd: skar orkelsson

noregi er td ekki leyft a aka til hgri rauu ljsi..

skar orkelsson, 12.12.2010 kl. 10:01

5 Smmynd: Sigurur M Grtarsson

Mlingar Bandarkjunum hafa snt a heimild til hgri beygju rauu ljsi hafa fjlga slysum gangandi vegfarendum um 54% og hjlreiamnnum um 92% eim gatnamtum, sem slkt hefur veri reynt. Hr kemur tengill inn umsgn Landsamtaka hjlreiamanna um etta sast egar reynt var a koma essari heimild lg.

http://www.islandia.is/lhm/BrefLHM/2003/umsogn141203.htm

Fjldi annarra aila kom me neikva umsgn. ar m nefna Umferastofu, rykjabandalag slands, kukennaraflag slands, Samtk tryggingaflaga, Samgngunefnd Reykjavkur, slenska fjallahjlaklbbsins og Hjlreiaflags Reykjavkur. g geri r fyrir a hgt s a finna r umsagnir veg Alingis. r umsagnir segja miki um a hversu glrulaust etta vri.

umsgn Landamtaka hjlreiamanna kemur einnig fram a gosgnin um a etta s til mikils hagris og stytti rair annatma eru misskilningur. v efni er til dmis hgt a nefna a vi au gatnamt, sem lengstu birairnar myndast eru me hgribeygjuakreinum og essi lg munu ekki hafa nein hrif r. etta gerir ekkert anna en a spara kumnnum nokkrar sekndur gatnamtum utan annatma.

Heimild til hgri beygju rauu ljsi hentar v mjg illa eirri stefnu, "nlllausnar" umferamlum, sem stendur til a taka upp hr landi. Hn gengur t a a a arf a "fyrirgefa" mistk eins og a er kalla. a er a a arf a gera bi vegi og einnig umferalg annig r gari ger al lkur a mistk manna, sem vira umferalg, leii til alvarlegra slysa su lgmakaar. S stefna gengur lka t a ekki m frna ryggi umferinni fyrir nein nnur markmi. Me rum orum m ekki frna umferaryggi fyrir a markmi a greia fyrir umfer. etta lagafrumvarp mun gera nkvmlega a.

Sigurur M Grtarsson, 12.12.2010 kl. 13:22

6 identicon

etta er ekki alveg svona auvelt, reglur ESB banna hgri beygjur rauu ljsi og v get g ekki s a slendingar geti teki essa reglu upp sitt einsdmi ar sem vi fylgjum eirra reglum gegnum EES. a arf hinsvegar enga lagabreytingu til a gera etta, ng vri a setja upp grna hgri beygju r ljsum ar sem etta ykir ruggt, einnig gti s r slokkna mean gangandi vegfarendur fara yfir gtuna. annig gera jverjar etta, arf engin a vera vafa hvar megi beygja.

Hinsvegar skapar etta ekki meiri slysahttu fyrir gangandi vegfarendur en vinstri beygjur grnu ljsi gera dag.

Arnar 12.12.2010 kl. 17:14

7 Smmynd: Sigurur M Grtarsson

Arnar. a a kumnnum s heimila a aka yfir gangbraut me grnu ljsi skapar alltaf slysahttu. a er skrra egar blar fara yfir gangbrautir eftir a eir hafa teki beygju skapar minni httu srstaklega vegna ess a er hrainn oftast minni auk ess, sem gangandi og hjlandi vegfarendur f fyrr vivrun um a bvikomandi bifrei s a fara yfir gangbrautina v a er ljst egar blinn byrjar beygjuna. a er erfiara fyrir gangandi og hjlandi vegfarendur a tta sig v hvort bifrei, sem nlgast gangbraut beint framundan me grnu gangbrautarljsi s leiinni a fara yfir hana ea hvort hann muni stva ur en hann kemur a gangbrautinni.

etta virkar kannski ekki flki fyrir ungt fullori flk me ga heyrn, sem nemur a hvort vl bifreiarinnar er a hgja sr ea ekki. Hins vegar getur etta veri snnara fyrir brn, eldra flk og fatla flk. etta gerir lka blindu flki mun erfiara a tta sig v hvort htt s a fara yfir gagnbraut me hljmerki um a komi s grnt ljs gangbrautina.

etta tefur einnig hjlreiamenn, sem hjla eftir gangstttum v kumenn, sem eru a ba eftir fri til a taka hgri beygju stasetja sig yfirleitt gangbrautinni mean eir ba fris. ess vegna komast hjlreiamenn oft ekki yfir gangbrautinni gangbrautaljsi s grnt vegna ess eindaldlea a a er bll fyrir eim gangbrautinni. Oft fer s bll ekki fyrr en komi er rautt gangbrautaljs.

Anna, sem g hef ori var vi egar g hef veri a hjla gangsttt vinstra megin vi gtuna og kem v hgra megin a blunum a ef e er r af blum a ba fris til a komast inn aalbraut er a egar bll nmer eitt fer inn gtuna og ar me af gangbrautinni er htta v a ef kumaur bifreiar nmer tv rinni telur a bili, sem fremsti bllinn rinni notar til a fara inn gtuna er ngu strt fyrir tvo bla til a komast inn gtuna fer vikomandi oft af sta miklum flti til a n a nta sr bili lka. gefa kumenn bls nmer tv sr yfirleitt ekki tma til a lta til hgri til a sj hvort gangandi ea hjlandi vegfarendur su a fara t gangbrautina. g hef lent rekstri vi bl reihjli me eim htti. Sem betur fer var g ekki kominn t gagnbrautina annig a g lenti blnum en ekki hann mr. a var v einungis eignartjn v happi.

Sigurur M Grtarsson, 12.12.2010 kl. 18:14

8 identicon

"a er erfiara fyrir gangandi og hjlandi vegfarendur a tta sig v hvort bifrei, sem nlgast gangbraut beint framundan me grnu gangbrautarljsi s leiinni a fara yfir hana ea hvort hann muni stva ur en hann kemur a gangbrautinni."

etta er einmitt a sem i sem eru mti ni ekki a skilja hva lagabreytinguna varar. Skv. lagabreytingu yrfti bifrei valt a stva, ur en hgt vri a fara yfir rauu ljsi til a beygja til hgri. a sama gildir me almenna stvunarskildu vi STOP skiltin.

.a.l. eiga rk n varandi hraa blsins ekki rtt sr, v vinstri beygjur ar sem gangbraut fyrir gangandi og hjlandi vegfaranendur eru grnu, geta veri tekin mun meiri hraa hva bifrei varar heldur en r sem til hgri fru rauu v bllinn yri a stva 100% ur en fari vri yfir. .a.l., ef a er gangandi ea hjlandi vegfarandi lei sinni vert yfir gangbraut ar sem bll kemur a rauu ljsi, fengi hann rttinn til a ganga yfir og bllinn yrfti a stoppa. Eftir a gangandi og hjlandi vegfarendur eru komnir yfir og engin umfer er vert gatnamtin, gti bllinn beygt til hgri rauu ljsi.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Ofan etta vil g benda a allar r kannanir sem g hef grafi upp hva hgri beygjur rauu ljsi varar sna fram a slys su rf og svo litlu mli a ekki s hgt a nota ggn r eim gegn essari reglu.

Sbr. http://www.nhtsa.gov/people/outreach/traftech/1995/tt086.htm
Sbr. http://www.chicagoaccidentinjurylawyer.com/2009/02/study_shows_that_right_turn_on.html
Sbr. http://www.sfmta.com/cms/rhomepd/documents/DPT_right_turn_on_red.pdf

Nokkrar eirra bentu meira a segja a hgri beygjur rauu ljsi vru slysaminni en hgri beygjur grnu ljsi. v tel g a etta s arfa hrslurur hj hjlreiamnnum v egar botninn er hvolft eru a blstjrarnir og gangandi vegfarendur sem valda slysum, ekki lgin.

Magns Ingi 12.12.2010 kl. 23:47

9 Smmynd: Sigurur M Grtarsson

Magns Ingi. fyrsta lagi eiga bifreiar lka a stva vi stvunarskyldumerki en fstir gera a. a er ekkert, sem bendir til ess a v veri ruvsi fari vi ljsastr gatnamt ef heimilu verur hgri beygja rauu ljsi.

ru lagi skapar heimild til hgri beygju rauu ljsi lka skysahttu kumenn stvi bifrei sna ur en eir fara yfir rauu ljsi. Helsut stur fyrir v eru r a egar eir sj bil minni bla gtunni, sem eir eru a fara inn er aalathygli eirra v bili en ekki gangangi og hjlendi vegfarendum og srstakelga ekki eim, sem koma fr hgri auk ess, sem kumenn eru lklegri til a fara fram fyrir stvunarlnu og ar me t gangbraut ur en eir stoppa ef eir hafa heimild til a taka hgri beygjuna rauu ljsi. etta sst vel v hvernig kumenn hega sr vi biskyldu og stvunarskyldu egar umfer er annig a eir geta ekki eki strax inn gtuna.

Hva varar r netsur, sem vitnar hr til og eiga a sna fram a ekki s um a ra milkla slysahttu af v a heimila hgri beygju rauu ljsi eru r allar illa unnar tlfrilega og r lyktanir um litla slysahttu af essari heimild fengju falleinkun llum tlfriprfum.

Hva fyrstu athugunina vararkemur ekki einu sinni fram eim slysaggnum, sem notu eru til a draga essa lytkun hver var a fara yfir rauu ljsi og hver grnu. ar me er mjg lklegt a eim ggnum s a finna hva kumenn tluu a fara a gera.

Stareyndin er nefnilega s a hgri beygja rauu ljsi eykur ekki slysahttun eirri gangbraut, sem kumenn fara yfir eftir a hafa teki hgri bygjuna enda er rautt gangbrautaljs eirri gagnbraut ef hgri beygjan hefur veri tekin rauu ljsi. Aukin slysahtta er eirri gagnbraut, sem kumenn fara yfir ur en eir taka hgri beygjuna enda er grnt gangbrautarljs eirri gangbraut flestum tilfellum.

Hfundar essarar skrslu eru v a horfa ranga gangbraut egar eir eru a meta slysahttuna af v a heimila hgri beygju rauu ljsi. a verur a teljast mjg lklegt a slysaggn, sem ekki einu sinni innihalda upplsingar um stu umferaljsa egar slys vera ljsastrum gatnamtum su me upplsingar um a hva kumaur, sem ekur niur gangandi vegfaranda gangbraut hafi tla a gera eftir a hann vri kominn yfir gangbraut og ar me vantar upplsingar, sem segja til um au tilfelli, sem hann tlai a taka hgri beygju eftir a hann vri binn a fara yfir gangbraut.

Svipa er uppi teningnum hva hinar tvr athuganirnar varar. ar er a fullyrt a heimild til hgri beygju rauu ljsi auki ekki slysahttu og byggja rk sn v a slys, sem vera vi hgri beygju rauu ljsi su svo lti hlutfall slysa. Til a tskra hvesu mikil rkleysa etta er tek g hr eitt tilbidmi.

Sett er heimild til hgri beygju rauu ljsi. au slys, sem vera eim gatnamtum, sem lgin n til eru 1% allra umferaslysa fyri breytingu. Vi breytinguna tvfaldast slys essum gatnamtum og eru ar me orin 2% allra slysa landinu. egar eir, sem byrg bera umferaryggi vilja fyrir viki afnema essa heimild vegna ess hversu miki essi heimild fjlgar slysum benda stuningsmenn essarar reglu a slys geti ekki hafa aukist miki vi etta ar, sem aeins 2% slysa su eim gatnamtum, sem lgin ni til. Arir benda a slysum hafi aeins fjlga um 1% og a s innan skekkjumarka. Allir, sem hafa eitthva vit tlfri vita hvers konar rkleysa etta er.

a, sem arf a skoa til a f vitneskju um a hvort heimild til hgri beygju rauu ljsi hefur fjlga slysum er a skoa hvort slysum hafi fjlga eim gatnamtum, sem lgin n til. a er skoa slysatlur eim gatnamtum fyrir og eftir lagabreytinguna. umsgn Umferastofu var snum tma vitna tlur fr sex rkjum Bandarkjanna og niurstaan var s a a mealtali hafi slysum gangandi vegvarendum fjlga um 54% og um 91% hjlreiamnnum. a er ekki smvgileg aukning heldur er hr um a ra annig tlur a htt er a segja a heimild til hgri beygju rauu ljsi s tilri vi lf og limi gangandi og hjlandi vegfarenda.

Hr gefur a lta umsagnir til Allsherjarnefndar Alignis egar etta var lagt til ri 2002.

http://www.althingi.is/dba-bin/erindi.pl?ltg=127&mnr=140

g skora ig srstaklega til a skoa umsagnir Umferars, kukennaraflags slands og ryrkjabandalags slands.

Sigurur M Grtarsson, 18.12.2010 kl. 13:10

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Höfundur

Ingólfur
Ingólfur

Starfa sem hönnunarverkfræðingur hjá íslensku hátæknifyrirtæki.

Des. 2017
S M M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

Heimsknir

Flettingar

  • dag (14.12.): 1
  • Sl. slarhring: 1
  • Sl. viku: 1
  • Fr upphafi: 67

Anna

  • Innlit dag: 1
  • Innlit sl. viku: 1
  • Gestir dag: 1
  • IP-tlur dag: 1

Uppfrt 3 mn. fresti.
Skringar

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband